Công Ty TNHH TM DV Viên Mỹ

Tìm kiếm thông tin sản phẩm

Chia sẻ

Chịu tất cả sức nặng và sự di chuyển của cơ thể hàng ngày. Bị bó buộc trong những đôi giày chật chội hoặc những đôi xăng – đan cao lênh khênh ...từng ấy dẫn chứng thôi cũng thấy đôi chân phải chịu thiệt thòi thế nào...

Giữ những trọng trách như vậy, nhưng không phải ai cũng hiểu tầm quan trọng của đôi bàn chân cũng như những nguy cơ tiềm ẩn mà những thói quen hàng ngày có thể gây hại cho đôi bàn chân.

Tại sao đôi bàn chân lại quan trọng?

Theo quan niệm của Đông y, đôi bàn chân là trái tim thứ 2 của con người. Bàn chân có hơn 7200 dây thần kinh, 2000 tuyến nội tiết kết hợp với nhiều động mạch, tĩnh mạch.

Photobucket

Bàn chân có 19 cơ bắp, 26 xương, 33 mạch máu, 107 dây chằng và 66 huyệt đạo quan trọng liên quan đến tất cả các bộ phận trong cơ thể.

Theo Y học cổ truyền, “ Lục phủ ngũ tạng ” đều thu nhỏ tong lòng bàn chân. Đó cũng là nơi bắt đầu của ba “ Kinh túc tam âm ” – Tỳ, Gan, Thận và là nơi cuối cùng của “ Kinh túc tam dương ” – Vị, Mật, Bàng quang.

Giúp nâng đỡ cơ thể vững vàng, di chuyển dễ dàng.

Giúp cơ thể tiếp âm hàng ngày trong việc cân bằng cơ thể với trời đất.

Bàn chân là gốc của cơ thể, tham gia vào quá trình vận hành khí huyết.

Liên hệ với lục phủ ngũ tạng, nối liền các bộ phận quan trọng, các tạng phủ trong cơ thể như tâm (tim) – can (gan) – tỳ (lách) – phế (phổi) – thận đều có các huyệt tương ứng ở bàn chân.

Chăm sóc đôi bàn chân

Một cách đơn giản, rẻ tiền và khá hiệu quả là mỗi tối trước khi đi ngủ, nên chăm sóc chân bằng cách ngâm hai bàn chân vào nước ấm có pha thêm chút muối. Khi bạn ngâm chân, các huyệt ở bàn chân được mở ra. Nói một cách đơn giản thì đôi bàn chân được “thở”, tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn, giúp thông kinh, hoạt huyết, phòng bệnh rất tốt.

Photobucket

Một số loại thảo dược cho vào nước ngâm chân còn là phương thuốc vô cùng hiệu quả giúp thông kinh, hoạt lạc để tác động vào toàn bộ đôi chân, tăng cường dinh dưỡng đến tất cả các vùng ở bàn chân. Từ đó tác động lên tạng phủ và các cơ quan trên cơ thể để phòng và điều trị các bệnh đau nhức xương khớp, thấp khớp, lạnh chân, mất ngủ, làm hỏa đỡ bốc lên mặt trong các trường hợp cao huyết áp, tiền mãn kinh, buồn bực chân tay, tăng các nội tiết tố có lợi cho sức khỏe, từ đó tăng miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Người dân ở Nhật Bản – nơi có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới đã sử dụng Super Kino – một loại miếng dán ở bàn chân giúp phòng ngừa rất nhiều bệnh tật.

Massage cho đôi bàn chân


Tự massage cho đôi bàn chân ngày 2 lần, sáng và tối, mỗi lần kéo dài khoảng 15 phút ( nếu không có thời gian thì làm mỗi tối trước khi đi ngủ ).

Photobucket

Bắt đầu bằng việc xoa bóp mu chân, với các thủ thuật xoa, xát, day, ấn, bóp, tiếp đến xoa bóp vùng lòng bàn chân và gót chân với các thủ thuật như vuốt, nắn, day, ấn, điểm, đấm ...Tiếp tục tác động đến các ngón chân như ấn, vuốt, nắn, đẩy, kéo giãn, và cuối cùng là vận động khớp cổ chân và rung chân.

Khi xoa bóp bàn chân, có thể dùng kem dưỡng da chân để massage nhẹ nhàng giúp thư giãn và đồng tời tác động giúp kem thẩm thấu sâu hơn vào da.

Giữ gìn cho đôi chân để ngăn chặn nấm

-    Rửa sạch chân sau khi đi ngoài đường về.
-    Tẩy da chết ít nhất 1-2 lần/tuần, giúp loại bỏ các tế bào sừng và kích thích lưu thông máu cho đôi bàn chân. Bạn còn có thể loại bỏ mối lo lắng về việc bàn chân bị chai sần hay nứt gót chân. Nhưng bạn cũng đừng quên sau khi tẩy da chết nhớ thoa một chút kem dưỡng da cho đôi bàn chân.
-    Hãy giữ cho chân mình luôn khô thoáng, sạch sẽ, nhất là trong mùa hè
-    Mùa đông đôi chân cũng cần được giữ ấm đúng cách

-   Ngâm chân trong nước ấm chung với muối khoáng hoặc tinh thể ngâm chân để giúp đôi bàn chân được thư giãn sau một ngày chịu nhiều sức ép.

Công ty Viên Mỹ sưu tầm



**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

 

BẠN NGHĨ GÌ  
 

   

    Muối Khoáng Azial - Cleansing

    Danh mục: Sản Phẩm Spa
    Muối Khoáng Azial - Uflifting là sự kết hợp đặc biệt hoàn hảo giữa muối có chứa có các thành phần khoáng chất đa dạng cùng hỗn hợp tinh dầu trị liệu B ... XEM TIẾP ++

    Xông Chân Hồng Ngoại HomeSpa IG-310

    Danh mục: Xông Hơi Cá Nhân
    Sử dụng công nghệ xông bằng tia hồng ngoại (FIR - Far Infrared Radiation), IG-310 chẳng những giúp thư giãn và giải tỏa áp lực cho đôi chân mà còn giú ... XEM TIẾP ++

    Bồn Ngâm Chân Massage

    Danh mục: Chậu Ngâm Chân
    Thiết kế theo các nghiên cứu dựa trên cấu tạo và sự phân bố của những huyệt vị trên lòng bàn chân, Bồn Ngâm Chân Massage có nhiều chương trình massage ... XEM TIẾP ++

    Chậu Ngâm Chân Gỗ

    Danh mục: Chậu Ngâm Chân
    Chậu ngâm chân gỗ chẳng những giúp thư giãn, giảm stress, mang lại sự khỏe mạnh cho đôi chân mà còn hỗ trợ tích cực phòng ngừa và điều trị nhiều loại ... XEM TIẾP ++

    Chậu Ngâm Chân Gốm Tráng Men

    Danh mục: Chậu Ngâm Chân
    Mang phong cách sang trọng, tao nhã, Chậu Ngâm Chân Gốm Tráng Men XEM TIẾP ++

    Hiệu quả trị liệu từ thuốc bắc ngâm chân

    Danh mục: Sức Khỏe
    Ngâm chân bằng thuốc Bắc có thể thúc đẩy vận động khí huyết, thông kinh hoạt lạc, làm ấm nội tạng, kích thích đầu dây thần kinh, rất có giá trị chữa b ... XEM TIẾP ++

    Ngâm chân cùng thuốc bắc cần lưu ý

    Danh mục: Sức Khỏe
    Gánh toàn bộ trọng lượng của toàn thân, đôi bàn chân còn gọi là nơi tụ khí, có đầy đủ các huyệt vị tương ứng với lục phủ ngũ tạng và các vùng hoạt độn ... XEM TIẾP ++

    Từ khóa bài viết: